ปรับปรุงธีมใหม่

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไม่ได้ไปธุระที่ไหน ก็เลยอยู่แต่ที่ห้อง ว่าง ๆ ก็เลยปรับแต่งธีมของเดิม ซึ่งเป็นของ WPDesigner ปรับแต่งให้มีความกว้างมากกว่าเดิม ทำให้สามารถใส่รูปขนาดใหญ่ได้ ในส่วนของ Footer นั้นก็ใส่ข้อความเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ลงไป รวมทั้งแสดงข้อความว่าเป็นธีมของใครอีกด้วย ซึ่งก่อนนั้นจะไม่มีให้เห็น ที่ไม่มีให้เห็นเพราะว่า ผู้พัฒนาธีมเขาไม่ได้ระบุเอาไว้ มีแต่ลิงก์เว็บผู้พัฒนาในส่วนของ Meta เท่านั้นเอง ทางเซอร์บิตไม่ได้ลบทิ้งแต่อย่างใด ซึ่งผู้พัฒนาคือ Small Potato หลังจากที่ได้ปรับแต่งของเขาเพิ่ม ก็เลยใส่ชื่อเว็บเจ้าของธีมไว้ในส่วน Footer ซะเลย

สิ่งที่ตั้งใจว่าจะเขียนบทความเกี่ยวกับการใช้งานของ TMPGEnc DVD Author 3 with DivX Authoring ก็เลยตั้งพับโครงการไป หลังจากที่ “กะว่าจะเขียน” มานานหลายสัปดาห์แล้ว ต้องขออภัยสำหรับท่านที่รอด้วย ถ้ามีเวลาแล้วจะรีบเขียนให้ได้อ่านกัน

ก่อนนั้นเริ่มลงมือจับภาพ รวมทั้งอ่านคู่มือเป็นไฟล์ .pdf อ่านไปอ่านมา โอ้ว…จอร์จ นี่มันหนังชีวิตนี่นา เรื่องราวต่าง ๆ มีเป็นจำนวนมากเลย การใช้งานมันซับซ้อน ก็เลยท้อไปเล็กน้อย ว่าจะเริ่มต้นก็ไม่ได้เริ่มสักที ปล่อยให้เวลาผ่านไปเนิ่นนาน ไม่ได้อัพเดทเว็บสักทีมาหลายเดือนแล้ว

Continue reading →