เชิญทดสอบ WordPress 2.7

WordPress มีกำหนดจะปล่อยรุ่น 2.7 ในเดือนหน้า แต่ตอนนี้เราสามารถทดลองใช้ ดูหน้าตา Dashboard ใหม่ ๆ ได้ สำหรับรุ่นนี้ ได้มีการเปลี่ยนชื่อเมนูสำหรับเปลี่ยนธีม เป็นชื่อใหม่อีกแล้ว จากที่เคยเป็น Presentation มาเป็น Design และล่าสุดเป็นชื่อ Appearance ซึ่งผมเคยคิดเรื่องเมนูภาษาไทยสำหรับ WordPress ที่แปล Design เป็น “การออกแบบ” ว่าน่าจะแปลว่า “การแสดงผล” มากกว่า คือไม่ได้แปลตามศัพท์นะ แต่แปลตามความหมายน่ะครับ

สำหรับเว็บทดสอบรุ่น 2.7 คือ WordPress Demo Site เมื่อเข้าไปแล้ว ให้ป้อน: Username : admin Password : demo เมื่อล็อกอินเข้าไปแล้ว หากพบให้อัพเกรด ก็จัดการอัพเกรดได้เลยครับ ไม่มีปัญหา ทำตามขั้นตอนจนจบ แล้วก็จะเห็นหน้าตา Dashboard ของรุ่น 2.7

ลองเล่นกันดูนะครับ เตรียมตัวก่อนได้สัมผัสรุ่น 2.7 ในบล็อกของคุณเอง

6 Comments

  1. ตั้งแต่แรกพบก็คิดเลยว่า “งามแท้….”

    นับจาก 2.5 เป็นต้นมา WordPress ได้ก้าวกระโดดไปมาก หลังจาก 2.7 ไป ใครยังจะเหนื่อยตัด HTML ทีละหน้าอีกล่ะเนี่ย

    แล้วเจอกันงาน Wordcamp ครับ

  2. ผมเพิ่งเปลี่ยนจาก v.2.1.3 เป็น 2.5.1 มาหมาดๆ เองครับ
    นี่จะมี 2.7 อีกแล้วหรอเนี่ย ฮ่าๆๆ

    สวัสดีครับพี่ ผมตามมาเยี่ยมจากงาน Wordcamp ครับ :)

  3. คือว่าตอนนี้ต้องสร้างบล็อกส่งอาจารย์ ยังทำไม่ได้เรย ไม่เข้าใจ ยากจัง

  4. @ไร บทความนี้เขียนแนะนำแผงควบคุม WordPress (สำหรับผู้ดูแลระบบ WordPress) น่ะครับ เป็นรุ่น 2.7 ซึ่งจากต่างจากรุ่นก่อน ๆ ครับ ว่ามีอะไรเพิ่มเติม เปลี่ยนแปลงจากรุ่นเดิม ๆ อย่างไร ก็ทดสอบดูได้ แต่หากยังไม่เคยใช้ WordPress ก็อาจจะเข้าใจยากสักหน่อย เพราะเป็นส่วนควบคุมระบบ ไม่ใช่ส่วนของหน้าเว็บ ดังนั้นผู้ใช้งานทั่วไปจะไม่เห็นหน้านี้ครับ … แต่หากไม่เข้าใจตรงไหน สอบถามเพิ่มเติมได้ครับ จะได้แจงทีละประเด็นไป

    @ลาลา ไม่ทราบว่าไม่เข้าใจตรงส่วนไหนครับ สอบถามเข้ามาได้ หรือลองปูพื้นฐานเกี่ยวกับ WordPress ได้ที่ http://xirbit.com/2008/09/06/146 หากสงสัยก็สอบถามเพิ่มเติมได้ครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


*