แบ่งบทความและเพจออกเป็นหลาย ๆ หน้า

ในการเขียนบทความและเพจนั้น เนื้อหาของบทความหรือเพจอาจจะยาว อยากจะแบ่งให้เนื้อหาแต่ละส่วนออกเป็นหน้า ๆ เช่น หน้า 1 หน้า 2 เป็นต้น ในบทความเดียวกัน เมื่อคลิกที่ตัวเลขหน้า ก็จะไปยังส่วนที่กำหนดหน้าไว้ แต่ไม่ทราบจะทำอย่างไรดี วันนี้เรามีคำตอบให้ ยังนึกภาพไม่ออกใช่ไหมครับ ลองมาดูภาพการแบ่งบทความออกเป็นหน้า ๆ แล้วมันเป็นอย่างไร

แบ่งบทความออกหลาย ๆ หน้า

จากภาพตัวอย่าง เมื่อคลิกไปยังตัวเลข ก็จะเป็นการเปิดหน้าบทความต่าง ๆ ที่ได้แบ่งเอาไว้ แล้วทำยากไหม?? ในการแบ่งหน้าเนี่ย … ไม่ยากเลยครับ ง่าย ๆ เลยหล่ะครับ การแบ่งหน้าทำดังนี้

PGNvZGU+PCEtIC1uZXh0cGFnZS0gLT48L2NvZGU+

(หมายเหตุ : เครื่องหมาย – จะต้องอยู่ติดกันนะครับ) ใส่โค้ดด้านบนไว้ตรงจุดที่เราต้องการจะแบ่งหน้า เช่น ก่อนขึ้นหัวข้อเรื่องของแต่ละตอน หากใส่โค้ดแล้ว ยังไม่แสดงผล นั่นเป็นเพราะธีมนั้นไม่สนับสนุนการแบ่งหน้า

PGNvZGU+DQo8P3BocCB3cF9saW5rX3BhZ2VzKGFycmF5KCdiZWZvcmUnID0+ICc8cD48c3Ryb25nPlBhZ2VzIDo8L3N0cm9uZz4gJywgJ2FmdGVyJyA9PiAnPC9wPicsICduZXh0X29yX251bWJlcicgPT4gJ251bWJlcicpKTsgPz4NCjwvY29kZT4=

ให้นำโค้ดด้านบนนี้ไปใส่ไว้ในไฟล์ page.php (สำหรับแบ่งหน้าเพจ) และ single.php (สำหรับแบ่งหน้าบทความ) ของธีมที่คุณใช้อยู่ โดยให้ค้นหาคำว่า the_content ในไฟล์ที่คุณจะแทรกโค้ด เมื่อพบแล้ว ให้แทรกโค้ดไว้ใต้บรรทัดที่มีคำว่า the_content

ในโค้ด คุณอาจจะแก้ไขคำว่า “Pages :” เป็น “หน้า :” ได้ เทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นนี้ คงช่วยให้บทความของคุณดูดี น่าอ่านขึ้นมาบ้างนะครับ

6 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


*