เปิดบริการแล้ว

สวัสดีครับท่านผู้ชมทุก ๆ ท่าน ตอนนี้บล็อกซึ่งเป็นอีกบริการหนึ่งของเซอร์บิตก็ได้เปิดให้บริการแล้วครับ ได้ทำการติดตั้งเสร็จเมื่อวันพฤหัสที่ 11 ตุลาคม นี้เองครับ

ถ้าพูดถึงเรื่องบล็อก ก็ได้ติดตั้งไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ทำเล่น ๆ ในหมู่เพื่อน ๆ บ้าง ทดสอบระบบบ้าง แล้วก็ปล่อยร้างไว้ตั้งนั้น และเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ก็เริ่มมาปัดฝุ่นอีกครั้ง ได้ทดสอบอย่างจริง ๆ จัง ๆ หาความรู้จากแหล่งต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ก็ได้ความรู้กลับมาบ้างตามอัตภาพแหล่ะครับ

หลังจากที่ได้ทดสอบระบบอยู่จนพอสมควรแล้ว ก็ได้เปลี่ยนโฟลเดอร์เดิม เป็นชื่ออื่น แล้วติดตั้งบล็อกใหม่ทั้งหมด โดยติดตั้งในโฟลเดอร์ blog นี่แหล่ะครับ ตอนเปลี่ยนโฟลเดอร์นี่แหล่ะครับ มันสนุกดีออกครับ เกิดปัญหาสิครับ เข้าเว็บไม่ได้ มันยุ่งเพราะว่า มันยังจำชื่อเส้นทางเข้าเว็บเดิมนะสิครับ เลยต้องค้นหาข้อมูลอีก แล้วก็จบลงด้วยดี

ระยะเวลาที่ผ่าน ๆ มาก็ไม่ได้เขียนบทความอะไรใหม่ ๆ ลงเว็บเลย ก็คิดว่าหลาย ๆ ท่านคงจะหนีไปแล้วหล่ะครับ หรือว่าเข้ามาอ่านที่เว็บน้อยลง รวมทั้ง บางครั้ง บทความที่มีที่จะนำมาเขียน มันเป็นเพียงข้อความสั้น ๆ การจะนำมาเขียนบทความบนเว็บ บางทีมันสั้นไปน่ะ เลยมองหาบล็อกนี่แหล่ะ เขียนได้บ่อยดี ทั้งผ่านเว็บและผ่านโปรแกรมบน Windows ซึ่งถือว่าเป็นความสะดวกทางด้านผู้เขียนอีกอย่างหนึ่ง

บางครั้งเจอข้อมูลจากบางเว็บ น่าสนใจ ก็จะได้นำมาพูดคุยกันในบล็อก ทำให้ได้ความรู้ในด้านอื่น ๆ ไปด้วย เรียกว่า การเปิดบล็อกครั้งนี้ ทำให้ผมและท่านทั้งหลาย คงมีเรื่องอะไรได้พูดคุยกัน แลกเปลี่ยนกันมากกว่าที่เคยเป็น รวมทั้ง บทความที่เขียน ก็สามารถแสดงความเห็นในเรื่องนั้น ๆ กันได้ที่ด้านล่างของบทความ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


*