โฮสติ้งสำหรับ WordPress ราคาถูก

Bluehost เป็นผู้ให้บริการโฮสติ้งคุณภาพอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจ ซึ่งทาง XirBIT เองก็ใช้บริการที่นี่ด้วยเหมือนกัน ไม่จำกัดเพิ่มโดเมน ไม่จำกัดพื้นที่ ไม่จำกัดการโอนข้อมูล และได้ฐานข้อมูลถึง 100 ฐาน รวมทั้งฟังก์ชั่นต่าง ๆ อีกหลาย ๆ อย่าง เช่น SimpleScripts ทำให้คุณสามารถติดตั้งโปรแกรมต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย มีปุ่มสำหรับติดตั้ง WordPress โดยเฉพาะอีกด้วย

ถ้าพูดถึงการติดตั้ง WordPress บน bluehost แล้ว ยอมรับว่าง่ายมาก ๆ เลย ไม่ว่าจะติดตั้งแบบให้ระบบสร้างไฟล์ wp-config.php เอง หรือการติดตั้งแบบเราแก้ไข wp-config.php เอง ทำได้ทั้งนั้น รองรับ mod_rewrite ทำระบบ permalinks ได้เลย ไม่ต้องไปตั้งค่า chmod 777 ไม่ต้องไปสร้างไฟล์ .htaccess ระบบจัดการให้หมด การอัพโหลดก็อัพได้เลย ไม่ต้องไป chmod 777 ให้กับโฟลเดอร์ต่าง ๆ แก้ไฟล์ธีมก็แก้ไขได้เลย

ถ้าจะติดตั้ง WordPress MU ก็สามารถทำได้เช่นกันไม่มีปัญหา ติดตั้งแบบง่าย ๆ เลยหล่ะครับ ที่ bluehost ใช้ CPanel ทำให้การขยายไฟล์ .zip ต่าง ๆ บน Server ทำได้ง่าย นี่คือคุณสมบัติพื้น ๆ สำหรับ WordPress นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานกับระบบอื่น ๆ ได้ตามปกติ หากจะเช่าโฮสต์เพื่อใช้งาน WordPress ไม่ผิดหวังแน่ ๆ ครับ

ตอนนี้ได้มีโปรโมชั่นที่น่าสนใจคือ ราคาเพียง $3.95/เดือนเท่านั้นเอง (138.25 บาท คิดที่ 35 บาท/$1) นับว่าถูกมาก เช่าเป็นรายปีหรือราย 2 ปีก็ได้ (ขณะที่ผมเองยังจ่ายเดือนละ $7.95/เดือน) หากสนใจคลิกที่ภาพด้านล่างเพื่อดูรายละเอียดได้เลยครับ

bluehost

หากท่านใดใช้แล้วเกิดปัญหาหรือสงสัยอะไรก็พูดคุยกันได้ครับ

8 Comments

  1. ผมเพิ่งลองใช้ wordpress หนะครับ ใช้กับ http://www.000webhost.com แต่มีปัญหาตรงที่พอติดตั้งไฟล์ฐานข้อมูลเรียบร้อย ระบบเชื่อมต่อกับฐานข้อมูล หน้าต่อไปที่เราต้องเจอคือหน้า “ยินดีต้อนรับเข้าสู่ wordpress” แต่มันกลับขึ้นขาวทั้งหน้า ใส่รหัสผ่านก็ยังไม่ได้ ถ้ารู้วิธีแก้ปัญหานี้ รบกวนช่วยบอกผมทีครับ

  2. คอลัมทางขวา ฝั่ง sidebar มันเลื่อนลงมาข้างล่างครับ ทำยังไงจะให้มันสูงเท่ากันครับ

  3. คงต้องดูว่ามันเป็นกับทุกเบราเซอร์หรือเปล่าครับ ถ้าเป็นไม่ทุกเบราเซอรื คงต้องดูที่โค้ดแล้วหล่ะครับ แต่อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เลื่อนลงก็เพราะว่าเนื้อหามันเกินความกว้างของกรอบบทความน่ะครับ เช่น ภาพใหญ่เกิน มันจะไปดัน sidebar เลื่อนไปอยู่ด้านล่าง

    ดังนั้น ต้องใส่รูปให้พอดีหรือเล็กกว่ากรอบข้อความครับ

  4. อ่อ เกิดจากภาพที่ใหญ่เกินไปจริงๆอ่ะครับ ก็เลยเปลี่ยนธีมแล้วครับ ขอบคุณมากครับ ตอนนี้ผมกำลังจะเช่าโฮส มีแนะนำโฮสไหนบ้างครับ ผมใช้ wordpress ทำเว็บ ตอนแรกสนใจ hostmonster แต่สมัครแล้ว ไม่มีประเทศไทยให้เลือก (งงเลย) ก้เลยมาสนใจที่ bluehost ครับ มีวิธีการสมัครมั้ยครับ แล้วผมไปทำบัตร Be’1 st มาแล้วครับ แปปเดียวก็ได้เลย ไม่แน่ใจ ว่าจะใช้จ่ายค่าเช่าโฮสได้หรือเปล่า ขอบคุณมากครับ
    เปิ้ลมือใหม่ครับ

  5. เรื่องเช่าโฮสต์นั้น ถ้าให้ผมแนะนำ ก็คงเป็นที่ WPWEBHOST ที่แสดงโฆษณาที่ด้านขวามือนี่แหล่ะครับ แดง ๆ รูปตัว W น่ะครับ คลิกสมัครได้เลย รองรับ WordPress โดยเฉพาะ ซึ่งตอนนี้ผมก็เช่าใช้อยู่ครับ สมัครไปเลยครับ 2 ปี ตอนสมัครให้ใช้โค้ด XIRBIT แล้ว validate code ก็จะลดไป 30% เลยครับ ตกแล้ว 2 ปีแรก 3000 บาทเท่านั้น ($84) แต่ถ้าโฮสต์อื่น 3000 ใช้ได้เพียงปีเดียวเท่านั้น ที่ WPWEBHOST นี้ใช้ Cpanel ครับ ใช้งานง่าย ยิ่งใช้ WordPress ไม่ต้องปรับแต่งอะไรมาก

    รองรับพวก permalink, upload, แ้ก้ไขธีม เหล่านี้ ไม่ต้องไป chmod 777 เลยครับ และระบบ ปิดการ browse ไฟล์ในกรณีที่โฟลเดอร์ของเราไม่มีไฟล์ index.html ด้วยครับ

    ส่วน Bluehost นั้น ก็ดีครับ สมัครผ่านโฆษณาอีกเช่นกัน…:-) แต่หากไฟล์เกิน 50,000 เขาจะแจ้งเตือนครับ ใช้ Cpanel เหมือนกันครับ ปีละ $95.4 ครับ

    ถ้าใช้ WPWEBHOST มีปัญหาก็คุยกันได้ครับ ส่วน Bluehost ผมเหลือเวลาอีก 3 เดือนครับ จะย้ายมา WPWEBHOST ทั้งหมดด้วยครับ

    ถ้าสมัครผ่าน banner ด้านขวามือ ถือว่าเป็นการสนับสนุน XirBIT ด้วยนะครับ…. (อันนี้สำคัญเหมือนกัน…อิอิ)

  6. wpwebhost ที่ทดลองใช้ 30 วัน นี้หมดโปรโมชั่นแล้วเหรอครับ
    ผมเข้าไปสมัครแล้วเลือกแบบรายเดือน แล้วเค้าก็ให้กรอก ชื่อเว็บ แล้วก้กรอกประวัติที่อยู่ แล้วก้มีช่องให้ติ๊ก ว่าจะจ่ายแบบไหน มีให้เลือก 2 ช่อง แล้วก็กด continue ไปอีกหน้าให้ใส่ code พอ continue เสร็จ ก็จะฟ้องว่าไม่ผ่าน
    ก็เลย สงสัยว่า ช่วงให้ลองใช้ หมดไปยังครับ
    ขอบคุณครับ
    เปิ้ลมือใหม่ครับ

  7. wpwebhost ที่ทดลองใช้ 30 วัน นี้หมดโปรโมชั่นแล้วเหรอครับ
    ผมเข้าไปสมัครแล้วเลือกแบบรายเดือน แล้วเค้าก็ให้กรอก ชื่อเว็บ แล้วก้กรอกประวัติที่อยู่ แล้วก้มีช่องให้ติ๊ก ว่าจะจ่ายแบบไหน มีให้เลือก 2 ช่อง แล้วก็กด continue ไปอีกหน้าให้ใส่ code พอ continue เสร็จ ก็จะฟ้องว่าไม่ผ่าน
    ก็เลย สงสัยว่า ช่วงให้ลองใช้ หมดไปยังครับ ขอบคุณครับ..เปิ้ลมือใหม่ครับ

  8. โปร.ที่ใช้ฟรี 30 วันนั้น หมดลงแล้วครับ ผมก็ได้ทดลองเหมือนกัน และก็จ่ายต่อเรื่อย ๆ มา 6 เดือน เดือนละ $8 เล่น ๆ ไม่ได้ทำอะไรมากหรอก ตอนนี้เกินกำหนดจะปิดบัญชีเดิม เร็วๆ นี้แหล่ะครับ และไปใช้บัญชีราย 2 ปีที่ผมสมัครใช้แล้ว เสียดายติดต่อผมช้าไป ไม่งั้นผมให้ทดลองเล่นแล้วหล่ะครับ

    การสมัครลองสมัครเล่น ๆ ตรวจสอบดูว่า คิดเงินอย่างไร คือให้คุณเอาชื่อเว็บไหนก็ได้ลองไปสมัครดู เลือกตัวเลือกที่ 2 ว่าใช้โดเมนที่มีอยู่ (เอาโดเมนคนอื่นที่ใช้งานได้จริง ๆ ไปลองสมัคร) แล้วเลือกจ่ายเป็นราย 2 ปี แล้วก็ใส่ Code : XIRBIT แล้ว ลองเช็คราคาดูครับ ดูราคาหลังลดแล้วตรง Total Due Today ตรงนี้นะครับ เป็นราคาที่ลดแล้ว

    ลองสมัครเป็นรายเดือนดูก่อนก็ได้ครับสักเดือน หลังจากนั้นให้ปิดบัญชีไปก่อน แล้วสมัครเข้าไปใหม่ เพื่อรับส่วนลดเต็ม ๆ แต่เขาบอกว่า การลดราคาเป็นการลดครั้งเดียว (ครั้งแรกที่สมัคร) ดังนั้นให้เราตัดรอบแรกไปก่อน

    เท่าที่ลองดู รายเดือนก็ใช้ Code XIRBIT ลดได้นะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


*