ได้ฤกษ์เปลี่ยนธีมใหม่

เมื่อวานนี้ (23 มิ.ย. 51) ได้ฤกษ์เปลี่ยนธีม (Theme) ใหม่กันเสียที หลังจากที่ใช้ของเดิมมานานแล้ว รวมทั้งใช้ WordPress รุ่น 2.3 ก็ปรับปรุงรุ่นเป็นรุ่นปัจจุบัน (2.5.1) ธีมล่าสุดนี้ก็ได้ทดสอบบนเครื่องส่วนบุคคลมานานพอสมควร

ธีมนี้ก็แปลกเหมือนกันใช้ทดสอบบนเครื่องแล้วมีปัญหาพอสมควร ผมใช้ XAMPP (ไม่ได้ลองบน AppServ) แต่พอมาใช้บน Host จริง ๆ กลับใช้งานได้ปกติไม่มีปัญหา ซึ่งก็เพิ่งมาลองติดตั้งบน Host ได้ไม่นาน ก่อนใช้งานจริง ๆ เมื่อวาน และตอนนี้ก็ค่อย ๆ ปรับแต่งส่วนต่าง ๆ ไปเรื่อย ๆ ซึ่งก็สนุกดีเหมือนกัน ส่วนเรื่องที่มีปัญหานิดหน่อยก็คือเรื่องระบบ Feed ยังไม่เข้าที่นัก เมื่อมีเวลาจะค่อย ๆ ปรับแต่งนภายหลัง

ในส่วนที่ปรับปรุงเพิ่มเติม ก็คือ แต่ละบทความนั้น จะมีการแสดงรายชื่อบทความต่าง ๆ ที่อยู่ในหมวดหมู่เดียวกับบทความปัจจุบัน ซึ่งก็ได้นำโค้ดนี้มาจากธีม Mimbo ปรับแต่งให้เข้ากับธีมกว่าจะได้ก็แทบเอ๋อไปเหมือนกัน เรื่องของการแสดงรายการความคิดเห็นนั้น ยังรอการปรับปรุงหรือหาปลั๊กอินตัวใหม่มาแสดงอยู่ เพราะการแสดงของปลั๊กอินที่มากับธีมนั้น มันแสดงตัวอักษรยังห่าง ๆ กันอยู่

รูปแบบธีมใหม่นี้ ทำให้ผมต้องออกแบบโลโก้ไปในตัวด้วยความจำเป็น มันก็ไม่ได้เด่นอะไรมากนัก พอไปวัดวาได้ ไม่เหมือนใคร โดยภาพรวมคงจะปรับแต่งอะไรให้เข้าที่เข้าทางในเร็ว ๆ นี้แหล่ะครับ

1 Comment

  1. แจ่มครับพี่น้อง…

    เด๋วจะมาร่วมแจม เร็วๆ นี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


*