WordPress Cheatsheet

เมื่อคืนอากาศแถวที่พัก ฝนตกอากาศเย็นสบายดี ก็เลยใช้โปรแกรม Mindjet MindManager Pro ทำ WordPress Cheatsheet เอาไว้ดูเล่น ๆ และมาแจกเพื่อน ๆ ชาวเซอร์บิต

WordPress Cheatsheet นี้โครงสร้างงานต่าง ๆ ที่อยู่ใน Dashboard เมื่อเปิดดูก็จะทำให้เห็นว่า งานที่ต้องการนั้นอยู่ในส่วนไหนจะต้องเลือกเมนูใด เมนูใด มีงานย่อยอะไรบ้าง ทำให้เห็นภาพรวมของการดูแลระบบของ WordPress ทั้งหมด ยิ่งผู้ใช้ที่เริ่มต้นกับ WordPress ก็จะทำความเข้าใจกับ WordPress ได้ง่ายขึ้น

WordPress Cheatsheet นี้จัดทำขึ้นมาจากแม่แบบของ Andy Wibbels เว็บไซต์ www.andywibbels.com เห็นว่ามีประโยชน์และนำมาจัดทำขึ้นใหม่ให้ทันสมัยกับ WordPress รุ่น 2.5.x (อืม…พูดง่าย ๆ คือลอกแนวคิดของเขามา)

WordPress Cheatsheet

ลองโหลดไปใช้ดูนะครับ หากมีข้อแนะนำ ติชม หรือต้องการให้แก้ไข/เพิ่มเติมตรงส่วนไหน เพื่อทำให้มันดีขึ้น ก็แนะนำกันเข้ามาได้ครับ

ดาวน์โหลด WordPress Cheatsheet ขนาด 11k

2 Comments

  1. พอพิมพ์ ้http://localhost/wordpress เข้าไปแล้ว มันก็ขึ้นอย่างนี้ครับ
    Fatal error: Declaration of Walker_Page::start_lvl() must be compatible with that of Walker::start_lvl() in D:\HOSTTING\AppServ\www\wordpress\wp-includes\classes.php on line 576

    ผมใช้ Appserv คับ ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ

  2. ผมลองค้นดูแล้ว ปัญหานี้เกิดขึ้นเหมือนกัน แต่ไม่มีใครบอกวิธีแก้ปัญหา ปัญหานี่ไม่ค่อยเกิดครับ ซึ่งผมก็ไม่แน่ว่าปัญหาเกิดจากอะไร

    แต่เจออยู่ที่หนึ่ง เกิดขึ้นจากการใช้ PHP 6.0 ขอทราบว่า คุณติดตั้ง appserv เวอร์ชั่นไหนครับ แล้ว windows อะไรครับ รวมทั้ง version ของ WP ด้วยครับ ผมไปเจอคล้าย ๆ กันกับปัญหานี้ที่ http://wordpress.org/support/topic/152835 ไม่แน่ใจว่าปัญหาเดียวกันหรือไม่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


*