เกิดปัญหาหลังอัพเกรด WordPress

ปัญหา

หลังจากที่ได้ทำการอัพเกรด WordPress จากรุ่น 2.3 ข้ามมาเป็นรุ่น 2.5.1 นั้นได้เกิดปัญหาคือ หลังจากที่เขียนบทความไปแล้ว เมื่อกดปุ่ม Publish เพื่อส่งบทความเข้าสู่บล็อก กลับไม่สามารถส่งบทความได้ ปรากฏข้อความว่า

Your attempt to edit this post: “[ชื่อหัวข้อบทความ]” has failed.

Please try again.

เมื่อคลิกไปที่ “Please try again.” จะย้อนกลับไปที่หน้าเขียนบทความใหม่ ข้อความต่าง ๆ อันตรธานไปหมดสิ้น เมื่อเข้าไปที่เมนู Manage จะพบว่าใน Draft มีบทความเพิ่มขึ้นมา เมื่อไปเปิดก็จะพบทความที่ส่งขึ้นบล็อกไม่ได้นั่นเอง

การแก้ปัญหา

จากปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ได้หาข้อมูลจากที่ต่าง ๆ พบว่า ปัญหาเกิดจาก Autosave นั่นเอง การแก้ไขคือ เปิดไฟล์ /wp-admin/post-new.php ขึ้นมาแล้วใส่เครื่องหมาย // หน้า wp_enqueue_script(‘autosave’); เป็น //wp_enqueue_script(‘autosave’); บันทึกไฟล์แล้วอัพโหลดไปทับไฟล์เดิม

ตัวอย่างโค้ด

PGNvZGU+DQo8P3BocA0KcmVxdWlyZV9vbmNlKCdhZG1pbi5waHAnKTsNCiR0aXRsZSA9IF9fKCdDcmVhdGUgTmV3IFBvc3QnKTsNCiRwYXJlbnRfZmlsZSA9ICdwb3N0LW5ldy5waHAnOw0KJGVkaXRpbmcgPSB0cnVlOw0KLy93cF9lbnF1ZXVlX3NjcmlwdCgnYXV0b3NhdmUnKTsNCndwX2VucXVldWVfc2NyaXB0KCdwb3N0Jyk7DQppZiAoIHVzZXJfY2FuX3JpY2hlZGl0KCkgKQ0KPC9jb2RlPg==

หลังจากแก้ไขแล้ว การโพสต์บทความก็สามารถคลิกปุ่ม Publish ได้ตามปกติ ท่านใดที่มีปัญหาหรือพบผู้ใช้ท่านอื่นที่มีปัญหาในลักษณะนี้ ก็ลองไปแก้ไขปัญหาดูครับ

2 Comments

  1. โห Admin เจ๋งจริง…

    ผมได้ไปสมัครมาแล้วครับพี่น้อง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


*