วีดีโอ : การติดตั้ง WordPress ผ่าน Fantastico

วีดีโอนี้ เป็นการแสดงวิธีการติดตั้ง WordPress อย่างง่าย ๆ ผ่านทาง Fantastico ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นหนึ่งใน Cpanel เพียงเลือกโดเมนที่เราจะติดตั้ง ป้อนชื่อไดเร็คทอรี่ที่เราจะติดตั้ง (กรณีไม่ได้ติดตั้งไว้ที่ root ของ site) กำหนดชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านที่ใช้สำหรับล็อกอินเข้าสู่ระบบของ WordPress และข้อมูลอื่น ๆ อีกเล็กน้อย เท่านี้ก็ติดตั้ง WordPress ได้แล้ว โดยไม่ต้องทำอะไรอื่น ๆ เพิ่มเลย เช่น การสร้างฐานข้อมูล เพราะระบบได้ทำทุกอย่างให้เรียบร้อยแล้ว

5 Comments

  1. ให้ความรู้ได้อย่างมากเลยค่ะ เพราะพยายามลง wordpress มานานมากแต่ไม่สำเร็จ วันนี้ก็สำเร็จแล้วเพราะเข้ามาดูแล้วทำตามตัวอย่างวิดีโอ ขอบคุณมากค่า

    ** ถ้าจะให้ดี มีวิดีโอที่สอนเกี่ยวกับการลง plugin ของ wordpress อย่างละเอียดมั้ยคะ เพราะเข้าไปอ่านในกระทู้แล้วสับสนมาก ไม่เข้าใจเพราะเป็น code อ่านแล้วยิ่งงงเข้าไปใหญ่ เลยไม่กล้าตั้งค่าเพราะกลัวจะผิดน่ะค่ะ

  2. @Kung ขอบคุณมากครับที่เข้ามาเยี่ยมชมและแจ้งว่าวีดีโอที่สอนนั้นมีประโยชน์ คงต้องชี้แจงว่า ผมก็ค่อย ๆ ทำบล็อกไป คงต้องขึ้นอยู่กับผู้ชมที่อยากให้มีอะไรบ้าง รวมทั้งผมพอว่างทำมากน้อยแค่ไหนครับ หรืออยากเรียนรู้ตรงไหน ก็แจ้งเข้ามาได้ครับ เพื่อจะได้เก็บเป็นข้อมูลในการสร้างเนื้อ/วีดีโอเกี่ยวกับเรื่องนั้น ๆ ครับ

  3. ติดตั้ง wordpress เรียบร้อยแล้ว
    พอเข้าไปที่ appearance/theme เจอข้อความ warning เต็มเลย

    Warning: uksort() [function.uksort]: The argument should be an array in /www/oxyhost.com/l/e/s/lesszaa/htdocs/wordpress/wp-admin/themes.php on line 62

    Warning: array_slice() [function.array-slice]: The first argument should be an array in /www/oxyhost.com/l/e/s/lesszaa/htdocs/wordpress/wp-admin/themes.php on line 83

    Warning: array_keys() [function.array-keys]: The first argument should be an array in /www/oxyhost.com/l/e/s/lesszaa/htdocs/wordpress/wp-admin/themes.php on line 171

    Warning: natcasesort() [function.natcasesort]: The argument should be an array in /www/oxyhost.com/l/e/s/lesszaa/htdocs/wordpress/wp-admin/themes.php on line 172

    แล้วที่หน้า Dashboard เจอข้อความ error อีก

    Incoming Link มีข้อความ RSS Error: WP HTTP Error: 175310492:

    WordPress Development Blog มีข้อความ RSS Error: WP HTTP Error: 177346684:

    Other WordPress News มีข้อความ RSS Error: WP HTTP Error: 180925892:

    ลงใหม่หลายรอบมากแล้ว ก็ยังเจออาการเหมือนเดิม
    รบกวนบอกวิธีแก้ไขให้หน่อยค่ะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

  4. โฮสต์นี้ ยังคิด ๆ อยู่ว่า อาจจะมีปัญหากับทาง WordPress นะ เพราะผมติดตั้งปกติยังเกิด error ที่ไม่เคยเจอเลย เดี๋ยวจะลองดูอีกครับ

  5. ขอบคุณมากค่า กำหาอยู่พอดีเลยค่า ง่ายขึ้นแยะเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


*