แจกธีมภาษาไทยกับเรื่องวุ่น ๆ

เมื่อเช้ามืดนี้ ว่าง ๆ ก็เลยแปล ธีม p2 ให้เป็นภาษาไทยซะงั้น ธีมนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจาก Twitter ซึ่งจะทำให้ WordPress ของคุณกลายเป็น Micro blogging คล้าย ๆ Twitter เลยหล่ะครับ ตัวอย่างที่ใช้ก็เช่น WordPress TV เราสามารถประยุกต์ใช้งานได้ตามใจชอบ เช่น เอาไว้แจ้งผู้ชมว่าเราทำอะไรกับเว็บบ้าง มีข่าวสารอะไรบ้าง เป็นต้น ลอง ดาวน์โหลด p2 ภาษาไทย ไปใช้กันดูนะครับ

อืม ตอนนี้ WordPress ก็อัพเดทไปเรื่อย ๆ หล่ะครับ ล่าสุด เป็น 2.8.3 แล้ว…ใครที่ใช้ ๆ อยู่ก็หมั่น ๆ อัพเดทกันนะครับ ผมยังใช้รุ่นเก่าๆ โบราณอยู่เลย ถ้าเปลี่ยน ป่านนี้คงได้อัพเกรดกันหลายรอบแน่ ๆ

ช่วงนี้ก็ย้ายเว็บบางส่วน ไปแล้วหล่ะครับจากโฮสต์เดิม ที่ว่าบางส่วนไม่ใช่เว็บผมนะครับ เว็บอื่นๆ ข้อมูลเป็นกิ๊ก แต่ใช้เวลาย้ายไม่นาน โดยใช้สคริปต์เข้าช่วย ดึงไฟล์แป๊บเดียวเองครับ สูงสุดดึงได้ 91 เมก. เรียกว่าไม่กี่วินาที ไฟล์ไปอยู่อีก Server แล้วหล่ะครับ และแล้ว ตอนนี้เขาก็ปิดฟังก์ชั่นนี้ไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ให้โอนข้าม Server แล้วหล่ะครับ โชคดีที่เหลือโดเมนที่มีไฟล์ไม่ใหญ่นัก ไม่งั้นนั่งอัพโหลดกันเป็นวัน ๆ แน่เลย ส่วน XirBIT ยังไม่ย้ายครับ แต่รอดูโอกาสเหมาะ ๆ ก่อน

ส่วนเว็บมิตรสหายก็ย้ายไปเหมือนกัน พอย้ายแล้ว แป๊กครับ เรียกไม่เข้าทั้ง ๆ ที่ทุกอย่างถูกต้อง (ผมไม่ได้ย้าย เขาย้ายเอง ถูกต้องตามขั้นตอน) ผมก็เลยแนะนำให้ยกเลิก WP-CACHE ซะก่อน โอ้ว ไม่น่าเชื่อ ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิมเลย เข้าเว็บได้ตามปกติ คงเป็นความรู้ใหม่ ๆ อีกแล้วที่เวลาจะย้ายบล็อกที่ใช้พวกปลั๊กอิน Cache ต่าง ๆ ต้องปิดซะก่อน มิฉะนั้น เข้าบล็อกไม่ได้เป็นแน่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


*