เป็นไปได้ไงเนี่ย…

เมื่อเช้าเข้า Dashboard ตกใจ ทำไมสถิติเข้าเว็บ เมื่อวานทำไมเยอะจัง ตั้ง 2000+ ทั้งที่ปกติแค่ 400 กว่า ๆ 500 ต้น ๆ เท่านั้นเอง โดนพวกเจาะยางหรือเปล่าหว่า ยิ่งช่วงนี้ WordPress โดนเจาะยางบ่อย ๆ เราก็ยังไม่ได้อัพเดทด้วย โดนซะละมั้ง เช็คไปเช็คมา อ้าว บทความ “4Shared มีภาษาไทยแล้ว” เป็นบทความที่มีการเปิดอ่านมากที่สุด พอดีเข้าไปห้องเทค พันทิป มีข้อมูลว่า 4shared.com โดนพวกแฮ็คไปซะแล้วเมื่อวันก่อน แต่ตอนเช้าก็เข้าได้ปกติ

XirBIT Stats

ลองค้นหาจาก google ด้วยคำว่า “4shared” ปรากฏว่า บทความเราไปติดหน้าแรกซะด้วย และบทความถูกเปิดอ่านไป 1200+ ครั้ง วิกฤติของคนอื่น ดันมาเป็นโอกาสของเรา (โดยบังเอิญ) ซะงั้น

4 Comments

  1. สุดยอดครับท่าน

    แต่ ทำไม ตัววัดสถิติ wp ของผมไม่ทำงานเลย แก้ไขไงครับท่าน

  2. ท่านต้องใช้ปลั๊กอินตัวนี้ครับ http://wordpress.org/extend/plugins/stats/ จากนั้นท่านไปสมัครบล็อกที่ wordpress.com แล้วเข้าไปตรงส่วน profile ของท่านจะมี key ให้ก๊อปปี้ key ตัวนั้นมาใส่ในปลั๊กอินครับ แล้วสถิติต่าง ๆ จะมาเองหล่ะครับ

    ถ้าท่านใช้ Askimet ในการป้องกัน spam ก็ใช้ key เดียวกันได้เลยครับ ผมใช้ทั้ง askimet และปลั๊กอินที่เคยแนะนำท่านไป (แบบที่ผมใช้ si-captcha อะไรนี่แหล่ะ) spam ลดลงไปเยอะเลยครับ มันป้องกัน 2 ชั้นเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


*