มาฟังเพลง “นิยาย” เพลงใหม่จาก Modern Dog กันเถอะ

วันนี้ไปอ่านบทความ ทิงนองนอย : บทพิสูจน์ “ของจริง” ของโมเดิร์นด็อก จาก ผู้จัดการออนไลน์ เกี่ยวกับวง Modern Dog ซึ่งเขามีเพลง “นิยาย” จากอัลบั้มใหม่ให้ดาวน์โหลดไปฟังกันฟรีเลยครับ

ผมดาวน์โหลดมาฟังแล้ว ก็นับว่ายังรักษามาตรฐานได้ดีครับสำหรับวงดนตรีวงนี้ ขอย้อนความในอดีตเสียหน่อยครับว่า ในยุคก่อน ๆ นั้นวง Nirvana นั้นถือว่า เป็นวง อัลเทอร์เนทีฟ (ตอนหลัง ๆ มักเรียกว่า กรันท์ หรือผมเข้าใจผิดหว่า แต่ว่าหนังสือและดีเจสมัยนั้นบอกเป็น อัลเทอร์เนทีฟ) ที่ดังมาก ๆ วง Modern Dog ออกมา เออ…วงนี้เล่นดนตรีได้เจ๋งดี คล้าย ๆ กับ Nirvana ในแบบมีกลิ่นอาย ฟังแล้วก็ไม่เหมือนกับเลียนแนวเพลงซะทีเดียว ในความเห็นส่วนตัวว่าก็ Ok ดีครับ แต่มาอีกวงคือ Y Not 7 ตอนนั้นออกมา มันออกไปแนวทาง Nirvana จ๋าเกินไป แต่โดยรวมเพลงของ Y Not 7 ก็ OK เหมือนกัน แต่โดยส่วนตัวแล้วจะชอบ Modern Dog มากกว่า โดยเฉพาะ “บุษบา” ผมว่า ใช่เลย ในยุคนั้น

ดาวน์โหลด เพลงนิยาย ขนาด 6.33 เมก. bitrate 160K

ลองโหลดมาฟังกันดูนะครับ หากสนใจก็สนับสนุนด้วยนะครับ จะได้มีวงดนตรีดี ๆ อยู่กับเราไปนาน ๆ ครับ โดยส่วนตัวผม ในยุคปัจจุบัน หาวงดนตรีที่ฟังแล้วเกิดศรัทธาต่อวงนั้น หาได้ยากจริง ๆ ที่ว่าจะซื้อทุกชุดที่ออกมา ซึ่งในยุคก่อน ๆ นั้น ทั้ง “ร็อคเคสตร้า” และ “ดิ โอฬาร โปรเจ็กต์” และอื่น ๆ อีกหลาย ๆ วง พอออกวางแผง ผมก็จะรีบไปซื้อที่ร้านน้อง ท่าพระจันทร์เลยครับ เรียกได้ว่า ฟังแล้วไม่ผิดหวังและสมกับการรอคอยจริง ๆ

3 Comments

  1. ดีครับ ผมชอบแนวดนตร มีแบบไทยๆ ฟังแล้วให้ความรู้สึกดีดี
    และอยากได้เพลงบุษบาด้วยครับทำไงดี
    อีกเพลงที่ต้องการคือ อย่าหยุดยั้งของดิโอฬารโปรเจคครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


*