คู่มือ WordPress

คู่มือ WordPress นี้ เป็นการรวบรวมบทความต่าง ๆ ที่เคยเขียนเอาไว้ จัดให้เป็นหมวดหมู่ เพื่อค้นหาได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมทั้งจะทะยอยเขียนบทความเพิ่มเติมให้สมบูรณ์ หากมีข้อติชมหรือข้อสงสัย ก็สามารถสอบถามเข้ามาได้

ความรู้เบื้องต้น

ทำความรู้จักกับ WordPress ในแง่มุมต่าง ๆ ก่อนที่จะลงมือศึกษาอย่างจริงจัง

การติดตั้ง

เป็นขั้นตอนต่าง ๆ ในการติดตั้งบล็อกด้วย WordPress ซึ่งขั้นตอนเหล่านี้ไม่ยาก แต่ที่หนักก็เห็นจะเป็นการดาวน์โหลดไฟล์ที่จะนำมาจำลองเครื่องให้เป็น Web Server นี่แหล่ะ เพราะมีขนาดใหญ่ ส่วนเรื่องอื่น ๆ ก็ไ่ม่มีปัญหา เพราะโปรแกรมออกแบบมาให้ติดตั้งกันอย่างง่าย ๆ ครับ

การปรับแต่ง : การใช้งาน

เสริมประสิทธิภาพด้วย Plugins

ปลั๊กอินเป็นฟังก์ชั่นที่จะเสริมการทำงานของ WordPress ให้มีความสามารถมากยิ่งขึ้นตามที่เราต้องการ

การใช้งานระดับสูง

ส่วนนี้จะเป็นการใช้งานสำหรับผู้ที่คุ้นเคยกับ WordPress มาบ้างแล้ว และต้องการใช้งานมากกว่าระดับพื้นฐาน และกล่าวถึงในส่วนของการทำงานจริงบน Server หรือโฮสติ้ง

ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น

รวบรวมปัญหาต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางในการแก้ปัญหา

วีดีโอสอนการใช้งาน

59 Comments

  1. ขอบคุณมากๆเลยครับ

    เพราะสำหรับผม word press ใช้ยากทีเดียวเลย

    เพราะ default theme ไม่สวยเลย

  2. ท่าน admin ครับ ผมขออนุญาต นำ link Web นี้ ไปแปะใน block ของผม เพื่อ ตาม link กลับมา ขอความรู้จาก Web ของท่าน ไปเรื่อยๆ นะครับ..ขอบคุณครับ

  3. ท่าน admin ครับ ผมขออนุญาต นำ link Web นี้ ไปแปะใน block ของผม เพื่อ ตาม link กลับมา ขอความรู้จาก Web ของท่าน ไปเรื่อยๆ นะครับ..ขอบคุณครับ ด้วยคนครับ
    ตอนนี้กำลังหัดใช้wordpress

  4. ขอบคุณสำหรับบทความดีๆคะ กำลังศึกษา wordpress อยู่เหมือนกัน

  5. ขอบคุณท่าน admin มากครับขอนำ url ไปแนะนำต่อก็แล้วกันครับคงมีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่คิดจะมีเว็บไซต์แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงครับ

Comments are closed.