เตรียมตัวย้ายโฮสต์

เมื่อวานได้รับแจ้งจากทาง Bluehost ที่ผมได้ใช้งานอยู่ ว่า มีไฟล์อยู่ในบัญชี 2 แสนกว่าไฟล์ และทางระบบให้มีไฟล์ได้ไม่เกิน ห้าหมื่นไฟล์ และให้เคลียร์ภายใน สิบสี่วัน งานเข้าละซิทีนี้ ต้องไปลบไฟล์ต่าง ๆ เพียบเลย ให้เหลือ ห้าหมื่น

Bluehost ให้พื้นที่ไม่จำกัด แต่ก็ไม่ได้บอกว่าจำกัดไฟล์เป็นจำนวนเท่าไหร่ต่อบัญชี แล้วอยู่ ก็มาแจ้ง เล่นเอาตั้งตัวไม่ทันเลย ลองมอง ๆ หลาย ๆ ที่ เมื่อวานก็ลองสอบถามไปทาง Lunarpages ที่เคยใช้บริการอยู่ก่อนที่จะมาใช้ Bluehost แหม ดันไปเจอคนไทยตอบปัญหาซะนี่ เราก็ไม่รู้แฮะ ดันพิมพ์อังกฤษไปถามเขาเฉยเลย สงสัยถ้าใช้บริการ คงต้องสอบถามเป็นภาษาไทยซะแล้ว :-)

จริง ๆ แล้ว Bluehost ก็บริการดีเหมือนกัน แต่ว่า ไฟล์ไม่ควรเกิน ห้าหมื่น แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้กำลังทวงเงินอยู่ ตั้ง $20 พวกยังไม่จ่ายคืนค่าย้ายโดเมน แล้วย้ายไม่ได้ (จั๊งซี่) มันต้องทวง…..


ลองถามไปทาง fatcow sale จะให้ส่วนลดพิเศษ ปีละ $42 แต่ไปเช็ค tracert โอ้ว มันนานจังก็ไม่รู้แฮะ เลบพัก ๆ เอาไว้ก่อน ส่วน Lunarpages เขาก็ไม่จำกัดจำนวนไฟล์ และกำลังติดต่อกับทาง wpwebhost ดูว่า เขาจะจำกัดจำนวนไฟล์หรือไม่ แต่ถ้าไม่ ก็น่าสน เช่า 2 ปี ในราคาเดียวกับ bluehost แค่ 1 ปี ถ้าย้ายได้ ก็ต้องหอบลูกหอบหลาน ๆ ไปด้วยเพียบ และที่เคยสอน ๆ WordPress เรื่องการย้ายโฮสต์ คงต้องเอามาใช้เองด้วยซะแล้ว

3 Comments

  1. ตอนนี้ได้รับคำยืนยันจากฝ่าย support ของ wpwebhost แล้วว่า เขาไม่จำกัดจำนวนไฟล์ แต่จำกัดตามจำนวนพื้นที่เท่านั้นเอง

    bluehost ไม่จำกัดพื้นที่ แต่จำกัดจำนวนไฟล์ เก็บไฟล์ได้ไม่เกิน 50,000 ไฟล์
    lunarpages จำกัดพื้นที่ 1500G แต่ไม่จำกัดจำนวนไฟล์
    wpwebhost จำกัดพื้นที่ 50G แต่ไม่จำกัดจำนวนไฟล์
    fatcow ไม่จำกัดพื้นที่ ไม่จำกัดจำนวนไฟล์ แต่ช้า

    จากใช้คำสั่ง tracert bluehost , wpwebhost ได้ 18 hop เท่ากัน แต่ lunarpages ได้ 26 hop

    ในจำนวนเงินที่พอ ๆ กัน เช่า bluehost ได้ 1 ปี แต่สามารถเช่า wpwebhost ได้ถึง 2 ปี

    นี่เป็นข้อมูลสรุปส่วนตัวนะครับ หากใครสนใจก็ลองค้นหาข้อมูลเอาดูครับ หาโฮสต์ที่ใช่เอาเองครับ คงไม่ชี้นำ แต่แลกเปลี่ยนความเห็นกันได้ครับ

  2. ผมก็ใช้ wpwebhost ครับ ดีครับ ตามที่ท่านลิงกินผักได้แนะนำไว้เมื่อครั้งโน้นนน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


*