วีดีโอ : การทำ V2D ตอนที่ 1

เป็นวีดีโอสอนการทำ V2D รวมหนัง VCD หลาย ๆ เรื่องลงแผ่น DVD เพียงแผ่นเดียว โดยใช้ TMPGEnc Authoring Works 4 วีดีโอยาว เลยแบ่งเป็นตอน ๆ ไป ตอนนี้เป็นตอนที่ 1

การทำ V2D ตอนที่ 1 from ลิงกินผัก on Vimeo.

4 Comments

  1. ท่านลิงกินผักครับ

    มีคนถามเรื่องส่งโพสต์ไปทางอีเมล์ให้ผู้อ่านที่บล้อกผมน่ะครับ ปัญหาคือ

    “ดิฉันทำ blog ขึ้นมา แล้วให้ผู้สนใจรับบทความทาง mail ปรากฏว่า บทความที่ลงในแต่ละครั้งจะไปลงที่ mail ทั้งหมด ดิฉันอยากได้วิธีที่เนื้อหาของบทความไปปรากฏที่ mail ประมาณ 2 ย่อหน้าค่ะ”

    ผมคลิกไปดูที่บล็อกของคนถาม ปรากฎเป็นบล็อกที่ Blogger ใช้บริการ subscribe Email ของ FeedBurner ท่านลิงกินผักช่วยตอบคำถามนี้ด้วย เดี๋ยวผมจะบอกให้เขามาอ่านคำตอบที่เอ็นทรี่นี้นะครับ

    ขอบคุณครับ

  2. เรื่องการตัดการแสดงข้อความใน feed นั้น คงต้องดูตัวเลือกต่าง ๆ ของ blogger หล่ะครับว่ามีตัวเลือกในการส่ง feed ว่าให้แีสดงแบบเต็มข้อความ หรือว่าเฉพาะสรุป เท่านั้น

    ถ้าพูดถึง WordPress มันจะมีตัวเลือกอยู่ อย่างเช่น เวลาเขียนบทความ แล้วใส่ tag more โดยเมื่อแสดงผลที่หน้าบล็อกแล้ว จะมีคำว่า “Read more” หรือ “อ่านต่อ…” ข้อความก่อน tag นี้ก็คือ summary นั่นเอง

    แต่การแสดง feed ใน feedburner นั้น ก็ขึ้นอยู่กับการที่เรากำหนดในการส่ง feed ออกจาก WordPress ด้วย มันจะตัวเลือกอยู่ 2 อย่างคือ แสดงทั้งบทความ หรือแสดงเฉพาะข้อความสรุป (ก่อน tag more)

    ใน WordPress ไปกำหนดที่ Settings | Reading แล้วไปตรงหัวข้อ For each article in a feed, show ไปกำหนดว่าเป็น Full text หรือ Summary ซึ่งข้อมูลตรงนี้เอง ที่ำไปกำหนดการส่งข้อมูลจากบล็อก WordPress ไปสู่ Feedburner

    ส่วนตัวเลือกใน Blogger ก็น่าจะมีในลักษณะนี้เช่นกันครับ คงต้องลองหา้ข้อมูลดูน่ะครับว่ามันอยู่ตรงไหน

  3. ผมลองไปสมัคร blogger มาแล้ว เพื่อที่จะหาคำตอบให้โดยเฉพาะเลย สามารถกำหนดได้ดังนี้

    ไปที่เมนู ตั้งค่า – ฟีดของไซต์ แล้วไปกำหนดตรงหัวข้อ “อนุญาตให้ใช้ฟีดของบล็อก” ว่า เลือกเป็น “เต็ม” หรือ “แบบสั้น”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


*