การเล่น Line บน Windows

Line เป็นโปรแกรมแช็ตบน Smart phone (มือถือที่มี Android, iOS, Windows Phone 8) ที่นอกจากจะส่งข้อความหากันแล้ว ยังส่งรูป โทร.หากันโดยไม่ต้องเสียค่าโทรศัพท์(แต่เสียค่าเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต) และสามารถนำมาประยุกต์เล่นบน Windows ก็ได้สำหรับคนที่เคยเล่นบนมือถือ และแม้ท่านที่ยังไม่มี Smart phone (มีแค่โทรศัพท์ธรรมดา) ก็สามารถเล่นได้ ติดต่อกับคนที่มี smart phone ทั้งแช็ต, โทร., ส่งภาพก็ได้)

คลิปในบทความนี้มีทั้งหมด 5 คลิป 4 คลิปแรก พูดถึงการติดตั้ง BlueStacks และ Line รวมทั้งการตั้งค่าจนเล่น Line บน Windows ได้ ส่วนคลิปสุดท้าย เป็นคลิปสำหรับท่านที่เคยเล่น Line บน Smart phone และต้องการเล่น Line บน Windows

สำหรับการจะเล่น Line บน Windows สำหรับผู้ที่ยังไม่มี Smart Phone ต้องมีเบอร์โทร.มือถือ เอาไว้รับ SMS และต้องติดตั้ง BlueStacks ก่อน โปรแกรมนี้ จะทำให้เรามี Android เล่นบน Windows ซึ่งก็เหมือนกับมือถือ Smart Phone นั่นเอง จากนั้นก็ติดตั้ง Line (เหมือนกับติดตั้ง Line บนมือถือ) เมื่อติดตั้งโปรแกรม Line เสร็จ ก็ต้องลงทะเบียน โดยใช้เบอร์มือถือของเราป้อนลงทะเบียนเข้าไป

เมื่อลงทะเบียนเบอร์โทร.เสร็จ ก็ลงทะเบียนอีเมล์ใน Line เพื่อนำอีเมล์นั้นมาใช้สำหรับเข้าสู่ระบบ Line บน Windows หลังจากที่ลงทะเบียนอีเมล์เสร็จ ดาวน์โหลดโปรแกรมมาติดตั้งบน Windows แล้วก็เข้าสู่ระบบด้วยอีเมล์

สรุปขั้นตอนต่าง ๆ สำหรับการเล่น Line บน Windows สำหรับผู้ที่ไม่มี Smart phone

  1. ดาวน์โหลดและติดตั้ง BlueStacks บน Windows เพื่อใช้ Android บน Windows
  2. ดาวน์โหลดและติดตั้ง Line ใน BlueStack เหมือนกับติดตั้ง Line บนมือถือนั่นเอง รวมทั้งปรับแต่งหน้าต่างของ Line ให้แสดงในแนวตั้ง
  3. ลงทะเบียนเบอร์โทร.ของเราใน Line โดยเลือกประเทศไทยและป้อนเบอร์มือถือของเรา ป้อนติดกัน เช่น 0812345678
  4. ลงทะเบียน Line ด้วยอีเมล์ ป้อนอีเมล์ของคุณ ส่วนรหัสผ่านนั้น ก็ไม่จำเป็นต้องรหัสเดียวกับอีเมล์ที่ใช้ แนะนำให้ตั้งขึ้นมาใหม่ การลงทะเบียนอีเมล์ ก็เพื่อนำอีเมล์นี้มาป้อนเข้าสู่ระบบใน Line for Windows ถ้าไม่ลงทะเบียนขั้นตอนนี้ ก็จะไม่สามารถเข้าสู่ระบบของ Line for Windows ได้
การติดตั้ง BlueStacks และ Line

ดาวน์โหลดและติดตั้ง BlueStacks และติดตั้ง Line ใน BlueStack พร้อมกับการตั้งค่าหน้าต่างของ Line ให้แสดงแนวตั้ง

ลงทะเบียนโทรศัพท์กับ Line

ลงทะเบียนอีเมล์ใน Line

การลงทะเบียนนี้ เพื่อเรานำอีเมล์และรหัสผ่านที่เรากำหนดมาป้อนใน Line บน Windows นั่นเอง

ติดตั้ง Line บน Windows และเข้าสู่ระบบ

ดาวน์โหลด Line for Windows ติดตั้ง และเข้าสู่ระบบด้วยอีเมล์ที่ได้ลงทะเบียนเอาไว้

เล่น Line บน Windows สำหรับผู้ใช้ Smart Phone

สำหรับท่านที่เคยเล่น Line บนมือถืออยู่แล้ว และต้องการจะเล่นบน Windows ก็จะต้องลงทะเบียนอีเมล์ใน Line บนมือถือก่อน แล้วจึงมาดาวน์โหลด ติดตั้ง Line บน Windows เข้าสู่ระบบด้วยอีเมล์

 

ในการใช้งานจริง ๆ แล้วอาจจะมีปัญหากับ BlueStacks บ้าง เพราะเป็นรุ่น Beta สามารถใช้งานได้ทั้ง XP และ 7 รวมทั้งบางครั้ง Line บน BlueStacks ก็มีการค้างหรือปิดตัวเองอยู่บ่อย ๆ ก็ต้องพยายามหล่ะครับ พอลงทะเบียนอีเมล์ได้ แล้วก็แทบจะไม่ต้องใช้อีกเลยครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


*